Công nghệ AR
Augmented Reality (tương tác thực tế) AR là công nghệ cho phép những đồ vật 2D hay 3D trong thế giới thực được xuất hiện bằng dữ liệu số hóa, cho phép tăng thêm cái nhìn của người dùng về thế giới thực thông qua các lớp thông tin hỗ trợ. Nói cách khác, công nghệ mới tạo ra thế giới thực “pha trộn” thể hiện các hình ảnh ảo trên một hình ảnh video, cho phép bạn nhìn thấy thông tin số vốn không thể nhìn được bằng mắt thường.
Công nghệ AR thường được biết đến với các ứng dụng dẫn đường thế hệ mới, giúp người dùng tương tác trực tiếp với môi trường xung quanh trên các điện thoại chạy iOS hay Android. Lạc đường ư? Bạn chẳng phải sợ vì sẽ có 1 màn hình hiện ra ngay lập tức và hiển thị đầy đủ các thông tin chi tiết về con đường, quán ăn, quán cafe hay nhà hàng khách sạn gần đó.
Hình 1: Thử quần áo bằng công nghệ AR
Ở tầm cao hơn, công nghệ này còn có thể nhận diện được những cử chỉ trên khuôn mặt rồi từ đó đưa ra cách ứng xử cho phù hợp, tỏa mùi hương để xoa dịu hay phân tích giọng nói để biết cảm xúc của họ. Nghe có vẻ giống truyện khoa học viễn tưởng , nhưng mục đích của AR là làm cho cuộc sống của chúng ta thật nhất đến mức có thể. Ví dụ như khi đưa tấm card có hình nhân vật trong phim Avatar lên thì webcam sẽ tự động ghi nhận lại và phát đúng hình ảnh của nhân vật đó trên màn hình máy tính, rất thú vị và sinh động (một bước đi khá đơn giản của AR tại Computex 2010). Đã có một vài công ty sử dụng công nghệ AR để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu như BMW, Adidas, Nike...Mới đây Honda để giới thiệu sản phẩm bằng công nghệ này với người dân Việt Nam.
Nhận xét
Đăng nhận xét